- Nhà trường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 đến cán bộ, giáo viên, cha mẹ học sinh thông qua trên trang thông tin điện tử, qua group zalo, facebook cũng như nhà trường thực hiện các khu đọc sách (băng rôn tuyên truyền, kệ sách) tại các sảnh, hành lang giúp cha mẹ học sinh và học sinh tham quan, hoạt động tại khu vực này nhằm phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.
- Tổ chức các hoạt động giới thiệu sách cho các cán bộ, giáo viên, học sinh; đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong nhà trường.
- Nhà trường phối hợp và lồng ghép các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 với các hoạt động giáo dục trẻ ở các lớp.
- Các nhóm, lớp thực hiện các góc đọc sách với đa dạng các loại sách khác nhau, giáo viên khuyến khích cho học sinh được lựa chọn các quyển sách yêu thích và đọc sách cùng với bạn, với cô giáo.
- Khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên tận dụng khai thác tài liệu trong tủ sách pháp luật trong nhà trường, trên các thư viện điện tử và tìm kiếm, chọn lọc, sử dụng thông tin trên mạng internet...
- Khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các câu lạc bộ đọc sách, các cuộc thi giới thiệu về sách theo hình thức trực tiếp kết họp trực tuyến, sử dụng mạng xã hội (facebook, youtube, livestream...); góp phần lan tỏa tình yêu đọc sách và ý thức trách nhiệm với cộng đồng trong việc góp phần phát triển văn hóa đọc, rèn luyện kỹ năng đọc và học suốt đời theo tấm gương của Bác Hồ vĩ đại.
- Vận động, tuyên truyền và được cha mẹ học sinh đồng hành, ủng hộ các loại sách khác nhau để xây dựng góc đọc sách ở các lớp học; tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, hoạt động đọc sách cùng con tại trường và tổ chức các hoạt động đọc sách cùng con tại nhà; hướng dẫn cho con biết cách sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử để truy cập internet và tìm đọc những cuốn sách phù hợp với lứa tuổi.
- Khuyến khích cha mẹ học sinh cho trẻ tham gia cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc năm 2022” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.




















